วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

ต้องเข้าแล้วละกับ 25 เว็บไซต์และแอพฯ ที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล

25 เว็บไซต์/แอพฯ ที่สามารถเพิ่มศักยภาพของตัวคุณเองได้
วันนี้มาพบกับ สิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปตลอดกาล เพียงแค่คุณเข้าไปลองรับชมครับ กับ  25 เว็บไซต์และแอพฯ ที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล คุณเคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าการที่คุณใช้อินเตอร์เน็ตอยู่ทุกวันนี้มัน “ไร้สาระ” เอามากๆ โดยที่เราลืมไปเลยว่าในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นมีข้อมูลที่เราสามารถเอามาเพิ่มพูนศักยภาพด้านต่างๆ ให้แก่ตัวเราเองได้ เพราะใช่ว่าเราจะมีแค่เฟซบุ๊ค อินสตาแกรมหรือทวิตเตอร์อย่างเดียว และยิ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาให้เชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เน็ตได้ด้วยการใช้โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตด้วยแล้ว
คุณก็สามารถเพิ่มศักยภาพในด้านต่างๆ ให้แก่ตัวเองได้ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ เพียงแต่คุณต้อง “เริ่มต้นลงมือ” ทำเท่านั้น
บทความชิ้นนี้มาจาก Quora ในรายการ Answered โดย Manas Joshi ผู้เขียนนำมาใช้ประกอบการเขียนมิได้แปลมาจากต้นฉบับแต่อย่างใด และนี่คือเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นทั้ง 25 แห่งที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณตลอดไป

1.Duolingo

Duolingo เป็นเว็บไซต์สอนภาษาในเวอร์ชั่น “ฟรี” ของ Rosetta-Stone ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับการยอมรับในด้านการเรียนการสอนภาษาต่างๆ ได้ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพแต่ราคาแพงเอาการในการซื้อซอฟต์แวร์หรือคอร์สเรียน ในเว็บไซต์ duolingo นี้มีภาษาหลักๆ ต่างๆ ให้คุณได้เลือกศึกษาอาทิเช่นภาษาอังกฤษ สเปน เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี และโปรตุเกส

2.Kahn Academy

Kahn Academy หรือข่านอะคาเดมี่เป็นเว็บไซต์การศึกษาที่ตัวผู้เขียนเองก็เป็นสมาชิกในการเรียน เป็นเว็บไซต์ที่สอนทุกอย่างที่คุณต้องการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย มีทั้งวิทยาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ การบริหารและอื่นๆ อีกสารพัด หากว่าท่านสนใจไปสมัครเรียนได้เลย ทุกอย่างฟรี

3.Justin Guitar

เว็บไซต์ที่สอนการเล่นกีต้าร์ เทคนิคการเล่นกีต้าร์และอีกสารพัดสาระเพในเร่องของกีต้าร์ บทเรียนไม่ยาก ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเรียนฝึกกีต้าร์สามารถเข้าไปได้เลย

4.Cooking for Engineer

เว็บไซต์นี้ผู้เขียนติดตามมาได้ซักระยะก่อนหน้านี้แล้ว มีอะไรฮาๆ นอกจากสูตรทำอาหารที่มีมากมายสารพัด

5.The Dating Specialist

แต่ก่อนนี้ชื่อว่า Nick the Dating โดยผู้มากประสบการคือ Nick มีบริการเทคนิคการออกเดทที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย

6.Nerd Finess

เว็บไซต์นี้รวบรวมบทความ เทคนิค วิธีการสอนการออกกำลังกายสำหรับพวก nerd และ it geek ให้สามารถออกกำลังกายเองได้ที่บ้านด้วยสิ่งของใกล้ตัวหรือเพื่อประสิทธิภาพการออกกำลังที่ดีที่สุดและใช้เวลาน้อยที่สุด

7.MIT Courseware

วันนี้ใครๆ ก็สามารถเรียนที่ MIT ได้ นี่ไม่ใช่เรื่องโม้ ใครเคยเปิดดูในยูทูปก็อาจจะผ่านตาไปบ้างสำหรับผู้สอน ครูอาจารย์ที่มาสอนวิชาด้านต่างๆ ทางเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และอื่นๆ มีคนหลายคนที่เรียนรู้ผ่านคอร์สเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตและหน้าที่การงานได้ ของเขาดีจริงๆ (เว็บไซต์นี้กับ Kahn Academy ผู้เขียนเชียร์สุดฤทธิ์)

8.Investopia

เรื่องเงินถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ บางคนหาเงินมาได้เยอะแยะแต่ใช้เงินไม่เป็น จึงต้องทำงานหนักตลอดเวลา แทนที่จะหยุดทำงานได้ด้วยเงินที่สามารถหามาได้มากมายนั้น เว็บไซต์นี้มีบทความ แบบทดสอบ และเทคนิคในการลงทุน เรื่องการเงิน ไฟแนนซ์ต่างๆ แถมศัพท์แสงไม่ยาก และไม่น่าเบื่อ

9.Quora

เป็นเว็บไซต์ทีรวบรวมเนื้อหาด้านต่างๆ เอาไว้มากมาย เป็นคลังข้อมูลที่มีมากจริงๆ

10.Information is Beautiful

เว็บไซต์นี้จะแปลงข้อมูลที่น่าเบื่อ เหล่าสถิติ ตัวเลข ออกมาเป็นภาพที่สวยงาม และเข้าใจได้ง่าย

11.Spreeder

ใครที่อ่านได้ช้า แนะนำเว็บไซต์นี้ เขาจะสอนให้เราใช้ทักษะที่แตกต่างในการอ่านที่รวดเร็วขึ้น ฟรีเช่นเคย

12.Project Gutenberg

โปรเจ็คต์นี้เป็นของ Micheal Hart ซึ่งรวบรวมหนังสือเอาไว้เป็นร้อยๆ ล้านเล่ม นี่คือห้องสมุดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คุณสามารถเข้าไปสืบค้นหนังสือต่างๆ เพื่อศึกษาได้ มีหนังสือตั้งแต่วิชาการไปจนถึงกาพย์ กลอน เรื่องบันเทิง

13.Codeacademy

เว็บไซต์นี้สอนการใช้ code ต่างๆ เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตเกี่ยวกับ code

14.GeographyIQ

เป็นการใช้ภาพถ่ายดาวเทียมมาผสมกับข้อมูลที่มีอยู่ คลิ๊กไปตรงไหนก็จะมีบอกตั้งแต่ชื่อ ประวัติศาสตร์ ประชากร และอื่นๆ เป็นการผสมผสานระหว่าง google map กับ Wikipedia (ในบทความบอกว่าถ้ากูเกิ้ลแมพแต่งงานกับวิกีพีเดีย ลูกที่เกิดมาก็คงมีหน้าตาเหมือน GeographyIQ นี่แหละ)

15.Anki

ใครขี้หลงขี้ลืมหรือมีข้อมูลมากมายที่ต้องจดจำจนลิ้นชักในสมองเต็ม แนะนำเว็บไซต์นี้ครับ Anki

16.Lumosity

เล่นเกมส์ไปด้วย เรียนรู้ไปด้วย เป็นการเรียนที่ได้ผลมากและสนุกมากที่ใช้กันตามโรงเรียนอนุบาล เว็บไซต์นี้จะทำแบบเดียวกันแต่สอนวิชาการที่ลึกซึ้งกว่าระดับอนุบาลมาก แต่สนุกสนาน

17.CliffsNotes

เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์รวบรวมตำราระดับมัธยมและมหาวิทยาลัยเอาไว้ให้พวกนักเรียนนักศึกษาและคนทั่วไปได้ใช้ค้นคว้า เป็นเหมือนสถาบันกวดวิชาต่างๆ ในเมืองไทย มีข้อสอบให้ทดสอบด้วย

18.TED

แอพพลิเคชั่นนี้ดีมากและดังมากในต่างประเทศ มีวีดีโอสอนต่างๆ มากมายมหาศาลให้ชม

19.PinFruit

ใครมีปัญหากับการจำตัวเลขเชิญเว็บไซต์นี้ เว็บนี้จะแปลงตัวเลขให้เป็นชื่อต่างๆ เพื่อที่จะทำให้คุณ “จำได้” เหมือนเทคนิคการจำข้อสอบหรือการกวดวิชาเลย

20.MindTools

เป็นเว็บไซต์ที่คนทำงานฝันเลย เพราะมีบทความ เครื่องไม้เครื่องมือ ตัวช่วยในเรื่องการทำงานต่างๆ ให้เลือกมากมาย

21.Learn Street

Learn Street เป็นเว็บไซต์ที่สอนเรื่องภาษาทางโปรแกรมจำพวก code ใครมีหน้าที่หรือสนใจด้านนี้…เชิญ

22.HowStuffWorks

เว็บไซต์นี้รวบรวมเรื่องราวที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน เป็นหนังสือ “แปลก” ของแท้เลย

23.OneLook

คือเว็บไซต์ที่เป็นมากกว่า online dictionary เพราะมีทั้ง idioms phrase และอีกสารพัด

24.The World Fact Book

เป็นข้อมูลด้านต่างๆ ที่ CIA เขาจัดรวบรวมเอาไว้และนำมาเผยแพร่ มีเรื่องที่คุณต้องตกตะลึงอยู่หลายเรื่อง (แต่เรื่องมนุษย์ต่างดาว หรือเอลวิส เพรสลี่ย์ยังไม่ตายไม่ได้มีบอกเอาไว้)

25.CouchSurfing

ชื่อเว็บไซต์อาจดูขี้เกียจ แต่จริงๆ แล้วเว็บไซต์นี้มีข้อมูลสถานที่พักที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณอยากที่จะแพ็คกระเป๋าเดินทางกันเลยทีเดียว
เป็นไงบ้างครับสำหรับ 25 เว็บไซต์และแอพฯ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนใหม่ ลองเลือกและใช้ดูครับ ถ้าคุณคิดว่าภาษาเป็นอุปสรรค ก็เริ่มจากเว็บไซต์ Duolingo เรียนภาษาก่อนเลยเป็นประโยชน์มากๆเลยครับ แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อไปครับกับ SimpleThings เรื่องง่ายๆที่คุณก็ทำได้ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น