วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

Simple Things #7

ใครหลายๆคนเคยคิดเกี่ยวกับคำๆนี้ไหมคับ คำสั้นๆ ที่ไม่ง่ายเลย คำว่า

" ชีวิต "

หลายๆคนบอกว่า ชีวิต มันก็แค่นี้และ เรียนๆไปเรียนจบทำงานหาเงิน

ใช้ชีวิตอย่างที่อยาก อยากทำไรก็ทำ ไม่อยากไรก็ไม่ทำ

ชีวิตของเรามันเป็นของเรา ทุกอย่างอยู่ที่เราตัดสินใจจะเลือก

อืม ก็จริง นะ จริงที่สุด แต่ . . . . .

มันติดที่ว่า มันใช่แค่นี้จริงๆ หรอที่ต้องการอ่ะ ลองหรือเคยถามตัวเอง

แล้วหรือ ว่าเคยคุยกับตัวเองบ้างหรือปล่าวคับ ชีวิตที่พ่อกับแม่เลี้ยงมา

ด้วยคำสั้นๆที่หลายคนพร่ำบอกคนที่ตัวเองใฝ่หา

แต่บางคนไม่เคยบอกพ่อกับแม่เลยสักครั้งคำว่า

 " รัก "

ลองมองย้อนกลับไปดูบุคคลเบื้องหลัง บางครั้งมันก็น่าเศร้าสำหรับคนที่คิดไม่ได้และคิดไม่เป็น

แต่บางครั้งชีวิตของคนทุกคน มีต้นทุนที่แตกต่างกัน มีสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน บางคนบอกว่า

ชีวิตเรามันเลือกเกิดไม่ได้ อืมนั่นก็ใช่คับ เป็นเรื่องจริง แต่

ชีวิตเราครับเราเลือกได้ ไม่ใช่หรอครับ ใช่ไม่ใช่ ว่า ถ้าเราเลือกไม่ได้ ทำไมคับทำไม

คนจบ ป.4 ยังสร้างอะไรที่ยิ่งใหญ่ ขึ้นมาได้ ทำไม นักวิทยาศาสตร์ ในอดีต บางคนไม่มีต้นทุนใดๆ

แต่กลับคิดสิ่งที่ทำให้โลกต้อง ตะลึง และเป็นที่ยอมรับ

แค่นี้และคับ คนเราไม่ได้เลือกไม่ได้ครับ แต่คุณน่ะเลือกแล้วที่จะเป็นแบบนี้

เรื่องง่ายๆของชีวิต ที่คุณเลือกได้

My Simple Things # 7 : your LIFE is your CHOICES




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น