วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

Simple Things #4

เคยคิดไหม ว่าความฝันของเราคืออะไร

ความฝันที่เราต้องการคืออะไร เราเคยเดินตามความฝันของเราแล้วหรือยัง ?

นั่นสิ โดยทุกวันที่ผ่านมาและผ่านไปในสิ่งที่เราได้ทำนั้นมันทำให้เราทำแล้ว

มันทำให้เราได้เดินเข้าไปใกล้ในจุดใกล้เคียงของความฝันแล้วหรือยัง

แล้วเราจะทำอย่างไรละ

เมื่อตอนเรายังเด็กเรามีความฝันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งต่างที่อยากได้อยากทำอยากให้อยากมี

แต่เมื่อเราโตขึ้น โตขึ้น ความฝันของเราเริ่มถูกจำกัดและขีดขอบ ความฝันของเรา

เป็นได้เพียงความฝันและบางความฝันก็ได้หลุดลอยไป

เพราะเมื่อโตขึ้นเราเริ่มรู้ว่าไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นไปตามที่เราฝันไว้เสมอ

แต่ก็ไม่ได้บอกว่าฝันไม่ได้นะ เพราะบางครั้งความฝันคือสิ่งที่จุดประกาย

สิ่งต่างๆ ให้เรามากมาย ลองคิดดูถึงคนหรือบุคคลเก่าๆในอดีต

หลายสิ่งประดิษฐ์มากมาย ก็เกิดมาเพราะมีคนได้ฝันและพยายาม และก็พยายาม

ไม่ว่าจะล้มเหลวกี่ครั้ง แต่ถ้าเรายังมีกำลังใจและมุ่งมั่นทำต่อเพราะเราไม่รู้หรอกว่า

เราใกล้จะสำเร็จแล้วเมื่อไหร่ แต่เมื่อเราทำไปจนในที่สุดในสำเร็จ

สิ่งๆนั้น ความฝันที่เคยเป็นแค่ความฝัน มันก็จะเป็นความจริง

คนเราทุกคนเกิดมาพร้อมกับความฝัน แต่มันจบลงด้วยความจริง

ถึงแม้บางครั้งเราก็อยากที่จะอยู่ในความฝันก็ตามแต่ความฝันที่ไม่เป็นจริงมันก็เป็นเพียงความฝัน

พยายามต่อไปนะครับ สำหรับทุกความฝัน

ฝันง่ายๆ ที่ไปให้ถึง แต่ความฝันที่ยากๆ ถ้าไปจนถึง เมื่อวันๆนึงเราย้อนหลับมามองมันจะเป็นตำนาน

My Simple Things #4 : Dream on

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น