วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

Simple Things #3

บางครั้งเคยไหม ที่เราจะต้องอยู่ระหว่างที่จะต้องเลือกว่า

จะทำในสิ่งที่ถูกและสิ่งที่ผิดถึงแม้ว่าสังคมส่วนใหญ่จะมองว่าสิ่งนั้นถูก

บางครั้งการตัดสินใจในเรื่องต่างๆนี้ย่อมยากและมีผลทางจิตใจ

แต่เมื่อเราเลือกในสิ่งที่เราตัดสินใจไปแล้ว เราต้องเตรียมพร้อมกับผลรับที่จะตามมา

ไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย มันจะถูกหรือผิด มีคำกล่าวนึงบอกไว้ว่า

"น้ำหนึ่งหยด หยดลงทะเลก็ไม่ทำให้ทะเลเปลี่ยนไป"

ก็เหมือนกับว่า หากเราเป็นเหมือนเฉกเช่นหยดน้ำแล้ว เราเป็นแค่คนๆเดียวที่มองเห็น

ว่าสิ่งที่ทำมันผิดแต่คนส่วนใหญ่คิดว่ามันถูก เราก็เป็นเพียงแค่หยดน้ำไม่สามารถทำอะไร

ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ แต่ก็มีอีกหนึ่งคำกล่าวเช่นกันว่า

" แต่ก่อนจะเป็นทะเลได้ ก็ต้องเกิดจากน้ำหลายๆหยดรวมกันไม่ใช่หรอ "

สื่งใดที่คิดว่าถูกแต่หากทำให้เรากลายเป็นคนที่ทวนกระแสสังคม

มองกันที่ความจริง อย่ามองในสิ่งที่เป็นความคิดเห็น

เป็นคนที่คุณเลือกเองว่าคุณควรจะเป็น อย่าให้สังคมเลือกว่าคุณควรจะเป็น

My Simple Things #3 : Be yourself

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น