วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

6 Quote จาก Richard Branson ที่ชี้ว่า ถ้าอยากสำเร็จ ต้องลุย!!


หากใครได้ยินชื่อ Richard Branson คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเขาคือนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดระดับโลกคนหนึ่งในปัจจุบัน และไม่ใช่แค่นั้น นอกจากการเป็นนักธุรกิจแล้ว เขายังเป็นนักปรัชญา และนักผจญภัยอีกด้วย เขาเริ่มธุรกิจครั้งแรกตอนที่เขาอายุ 16 ปี ซึ่งนั้นเป็นธุรกิจแรก ของธุรกิจอีกหลายอย่าง ที่มีชื่อนายคนนี้เป็นคนกุมบังเหียน

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับชายคนนี้ ไม่ใช่ด้วยสาเหตุที่เขาร่ำรวยมากที่สุดคนหนึ่งของโลกจากธุรกิจ Virgin Group ของเขา แต่มันคือความพยายามของเขา ในการที่จะสร้างสิ่งดีๆ กลับคืนให้กับโลกต่างหากล่ะ เขาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนมากมาย จากการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุกๆ วันของเขา เขาเป็นนักฝัน และไม่เคยเลย ที่เขาจะไม่กล้าเสี่ยง และสู้เพื่อสิ่งที่เขาต้องการ ถึงแม้เขาจะมีล้มเหลวบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และการเป็นผู้ประกอบการ ไม่มีคนไหนหรอก ที่ไม่เคยล้มเหลวมาก่อน มันขึ้นอยู่กับว่า คุณเรียนรู้จากความล้มเหลว และผิดพลาดได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่ง Richard Branson คือตัวอย่างที่ทำให้ทุกคนรู้ว่า ทุกอย่างที่เขาเจอ ที่เขาสู้ และที่เขาผิดพลาด มันทำให้เขาประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งวันนี้ Kiitdoo ขอเอา Quote ของ Richard Branson ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้ต่างๆ ของเขามาฝากกัน แล้วคุณจะถึงบางอ้อว่า ทำไมเขาถึงยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้!



1. “80% ของชีวิตหมดไปกับการทำงาน ในเมื่อเรามักจะต้องการที่จะมีความสุขและสนุกเมื่ออยู่บ้าน ทำไมเราถึงไม่อยากที่จะมีความสุขและสนุกเมื่ออยู่ที่ทำงานด้วยล่ะ”

หลายๆ คนตื่นมาทุกวันนี้พร้อมความรู้สึกที่ว่า “เบื่องาน ไม่อยากทำงาน หรือแม้กระทั่งเกลียดงานที่ทำอยู่” วิธีแก้ง่ายนิดเดียว ก็เปลี่ยนงานสิ! จำไว้นะว่า อย่าคิดว่า เราจะไม่สามารถหางานที่ดีกว่านี้ได้แล้ว หรือว่า เราโชคดีมากแล้ว เพราะยังมีคนตกงานอีกมากมาย

ชีวิตคนเรามันสั้น อย่าเสียเวลากับงานที่คุณไม่รัก หรือไม่ชอบ ลองจิตนาการชีวิตของคุณที่พอคุณตื่นมา คุณรู้สึกตื่นเต้นอยากมาทำงานทุกๆ วัน สิ่งนี้ ไม่ไกลเกินเอื้อม! คุณสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ เพียงแค่คุณต้องสู้กับมันสักตั้ง เท่านั้นเอง!



2. “คุณไม่ได้เรียนรู้จากการทำตามกฏ คุณจะได้เรียนรู้ เมื่อคุณลงมือทำ และการผิดพลาดบ้าง ล้มเหลวบ้าง นั่นแหละคือการเรียนที่แท้จริง!”

ความกล้า คือสิ่งที่สำคัญที่สุดอันดับต้นๆ ของนักธุรกิจ! อย่าใช้ชีิวิตตามที่คนอื่นบอกให้คุณเป็น หรือสังคมคาดหวัง การที่คุณจะประสบความสำเร็จ คุณต้องกล้าคิดอะไรที่ต่างจากคนอื่น จำได้หรือไม่ว่า ครั้งหนึ่ง “เครื่องบิน” เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และคนต่างมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ดูวันนี้สิ มนุษยชาติก็ทำสำเร็จ! เพราะฉะนั้น จำไว้เลยว่า กล้าเท่านั้น! ถึงล้มก็ช่างมัน แล้วเราก็ลุกขึ้นใหม่ แล้วอย่าลืมล่ะ คิดบวกเสมอ!



3. “ธุรกิจของผมไม่ใช่แค่ ตัวทำเงิน แต่ผมคิดว่ามันคือ การผจญภัยที่ทำให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น นี่แหละความตั้งใจของผม”

ถ้าทำได้ จงทำให้ชีวิตของคุณ และงานของคุณคือการผจญภัย ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้จากทุกก้าวเดินของคุณเอง และชักชวนคนรอบข้าง ให้เดินไปกับคุณด้วย เพื่อประสบความสำเร็จไปด้วยกัน!

หากคุณดูคนที่ประสบความสำเร็จบนโลกใบนี้นะเหรอ พวกเขามักสร้างสิ่งที่เขาสามารถแบ่งปันให้คนอื่นๆ บนโลกได้พัฒนาร่วมไปกับเขา ก้าวไปกับเขาทั้งสิ้น! เพราะอะไรน่ะเหรอ? เพราะมันเป็นความจริงที่ว่า ถึงคุณจะรวยแค่ไหน สุดท้าย หากคุณตายไป คุณก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้ แต่ถ้าคุณช่วยเหลือผู้อื่น คืนสิ่งดีๆ ให้สังคม ชื่อเสียงของคุณก็จะอยู่คู่โลกนี้ไปตลอด แม้ว่าคุณจะจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม


4. “แบรนด์ที่ดี มันสร้างขึ้นจากประวัติศาสตร์ของคนที่สร้างมันขึ้นมา มันเลียนแบบ หรือนำไปใช่ใหม่ไม่ได้หรอก”

“มีเอกลักษณ์” คือสิ่งที่ Richard Branson ยึดถือมาตลอด เขาเชื่อว่า เราจะไม่มีทางสำเร็จได้ จากการเลียนแบบของคนอื่นมาอีกทีหนึ่ง คนเราก็เหมือนกัน เราเกิดมาด้วยเอกลักษณ์ที่แต่ละคนมีและไม่เหมือนใคร อย่าพยายามประสบความสำเร็จด้วยการเลียนแบบคนอื่น หรืออยากเป็นเหมือนคนอื่น มันไม่เวิร์คหรอก สิ่งที่เราได้จากคนที่มาก่อนหน้าเรา คือการเรียนรู้จากเขา แต่ไม่ใช่การเลียนแบบ! จงใช้เอกลักษณ์ของคุณ ความคิดสร้างสรรค์ของคิด สร้างผลงานออกมา นั่นแหละ คือหนทางแห่งความสำเร็จ



5. “คนกล้า อาจจะอยู่ไม่นานเท่าไหร่ แต่คนที่ไม่กล้าเลย…แย่กว่า เพราะเขาถือว่า “ไม่ได้ใช้ชีวิตเลย” นั่นเอง”

ประธานาธิบดีลินคอล์น เคยพูดไว้ว่า “In the end, it’s not the years in your life that count. It’s the life in your years.” หมายความว่า ในที่สุด สิ่งที่สำคัญ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่า คุณอายุยืนกี่ปี แต่มันอยู่ที่ว่า คุณใช้จำนวนปีที่คุณอยู่ คุ้มค่าหรือเปล่า เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น ใช้ชีวิตทุกวันนี้ให้คุ้มที่สุด กล้าเสี่ยงเพื่อสิ่งที่คุณต้องการ กล้าทำในสิ่งที่คุณรัก ลองสิ่งใหม่ๆ และเอาชนะความกลัวให้ได้ เพราะความกลัว จะทำให้คุณไม่ได้ใช้ศักยภาพของคุณได้อย่างเต็มที่ และสุดท้าย คุณจะมานั่งเสียดายทีหลัง เมื่อทุกอย่างมันสายเกินไปแล้วนั่นเอง



6. “ช่างมัน เราต้องสู้ อย่าหยุด!”

นี่อาจจะเป็นสิ่งที่คุณต้องพูดกับตัวเองให้บ่อยที่สุดก็เป็นได้ ถ้าเกิดคุณเริ่มทำอะไร แต่คุณลังเล เพราะมีอุปสรรค “อย่าหยุด!” เพราะหากคุณหยุด เพียงเพราะความผิดพลาด หรือความกลัวของคุณ คุณจะเสียใจที่หลังที่คุณไม่สู้ต่อ! จำไว้เลยว่า ความผิดพลาดคือเรื่องปกติมากๆ ที่เกิดขึ้นกับคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนบนโลกใบนี้ มันขึ้นอยู่กับมุมมองแค่นั้นเอง ว่าคุณมองอุปสรรคและความผิดพลาดนั้นว่ายังไง แต่เอาเป็นว่า ถ้าคุณเจอข้อผิดพลาดแล้ว ก็รู้จักพูดกับตัวเองซะบ้างว่า “ช่างมันเถอะ!”

ครับผมอ่านแล้ว มีไฟขึ้นเยอะ ผมหวังว่าทุกท่านที่อ่านจะมีไฟลุกไปทำงานกันต่อนะครับ อย่ามากบางครั้ง เราทำให้มากพอมันก็จะประสบผลเอง แล้วกลับมาพบกันใหม่กับ SimpleThings เรื่องง่ายๆที่คุณก็ทำได้ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น